đào tạo seo - Thép tấm - đồng hồ eyki - đồng hồ julius - Đào tạo seo - Hà Đô Centrosa Garden

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Chi phí du học Singapore: Những điểm cần lưu ý


Du hoc Singapore - Văn phòng Du học VIP tổng kết các chi phí du học tại Singapore để quý phụ huynh và các bạn sinh viên tham khảo. Tổng hợp lại, chi phí du học tại Singapore thấp hơn nhiều so với du học các nước Úc, Anh, Mỹ, Canada. Sinh viên được nộp học phí theo từng học kỳ. Dưới đây là những thông tin bạn cần lưu ý.
CHI PHÍ HỌC TẬP VÀ SINH HOẠT
HỌC PHÍ
Chương trình giáo dục cơ bản
Đối với các trường của nhà nước hoặc do nhà nước tài trợ thì học phí hàng tháng sẽ như sau:

•    80 đô la Singapore cho các lớp tiểu học
•    130 đô la Singapore cho các lớp trung học cơ sở
•    240 đô la Singapore cho các lớp dự bị đại học
    Do mức phí của trường độc lập và các trường tự quản lý không giống nhau, bạn hãy liên hệ trực tiếp với các cơ sở giáo dục này để biết thêm chi tiết.
    Học sinh quốc tế được chấp thuận học tại Singapore sẽ có nghĩa vụ đóng góp tài chính vào Quỹ Giáo dục của Bộ Giáo dục Singapore 2 năm một lần. Số tiền mỗi lần đóng góp ở mức cố định là 1,000 đô la Singapore áp dụng cho học sinh quốc tế vào học ở các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, và các viện đào tạo tập trung. Các khoản đóng góp sẽ được miễn thuế và không được hoàn trả trừ trường hợp học sinh được nhận học bổng của Chính phủ Singapore.
    Các cơ sở giáo dục bậc đại học
    Mức học phí sẽ thay đổi mỗi năm.
    Bộ Giáo dục trợ cấp học phí cho những học sinh được nhận vào học tại trường đại học và cao đẳng quốc gia. Học sinh chấp nhận trợ cấp học phí chỉ cần trả khoản phí (thường gọi là khoản thanh toán trực tiếp – Direct Payment) theo mức ghi trong bảng dưới đây.
    Đối với học sinh quốc tế nếu đủ tiêu chuẩn nhận khoản trợ cấp như trên thì phải ký một văn bản với Chính phủ Singapore đồng ý làm việc tại Singapore trong thời hạn 3 năm sau khi hoàn tất chương trình học của mình.
    Đại học
    Từ 6.220 – 17.820 đô la Sing/năm (Trường công)
    Từ 8.000 – 10.000 đô la Sing/năm (Trường tư)

    Sau Đại Học
    Từ 10.000 – 25.000 đô la Sing/năm (Trường công)
    Từ 17.000 – 26.000 đô la Sing/năm (Trường tư)

    SINH HOẠT
    Chi phí ăn ở tại Singapore tương đối cao so với các nước trong khu vực, tuy nhiên vẫn thấp hơn nhiều so với các nước phương Tây và sinh viên Việt nam vẫn có thể chấp nhận được. Chi phí trung bình một tháng khoảng 700-800 đô la Singapo bao gồm tiền ăn, ỏ ký túc xá, đi lại và tiêu vặt. Singapo có nhiều loại nhà cho sinh viên quốc tế, các em có thể ở ký túc xá ngoài trường, homestay hoặc tự thuê nhà riêng với các mức chi phí từ 275 đến 1.000 đô la Sing. Đồ ăn của Singapo cũng rất phong phú với nhiều món ăn kiểu Trung quốc, Ma lai xia, Việt nam, Nhật bản và các món ăn phương Tây do đó sinh viên sẽ có nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt, Singapo rất đề cao tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nên các bạn hoàn toàn yên tâm khi thưởng thức các món ăn đó.
    Giao thông: Giao thông công cộng của Singapo cực kỳ hoàn hảo và được chính phủ hỗ trợ tốt nhất. Với hệ thống tàu siêu tốc MRT hoạt động từ 5h sáng đến 12h đêm chạy khắp đất nước. Ngoài ra hệ thống xe bus cùng mạng lưới taxi có mặt khắp các địa điểm trường học, bệnh viện, công sở, khu vui chơi giải trí… để phục vụ người dân với chi phí thấp.
    Vui chơi giải trí: Singapo nổi tiếng là một quốc gia có ngành du lịch phát triển hàng đầu thế giới với nhiều địa điểm vui chơi giải trí như Vườn chim Jurong, thành phố tuyết, Vườn bách thảo, Vườn thú ban đêm Safari, Trung tâm công nghệ NTUC, China Town, Little India…
    Học sinh quốc tế thường có mức sinh hoạt phí trong khoảng từ S$ 750 đô la Singapore đến S$ 2.000 đô la Singapore/một tháng. Chi phí này dĩ nhiên sẽ phụ thuộc vào cách sống và chi phí khóa học của từng cá nhân học sinh.
    Nhà ởS$ 400 – S$ 1.500 đô la Singapore
    (giá thuê tùy thuộc vào khu vực ở, loại hình nhà ở, nhu cầu, trang thiết bị cung cấp và số lượng người ở cùng nhau)
    Đi lại bằng phương tiện công cộngS$ 20 – S$ 150 đô la Singapore (tùy theo loại thẻ giảm giá của học sinh)
    Chi phí cá nhânS$ 100 – S$ 300 đô la Singapore (tùy thuộc từng cá nhân, bao gồm các chi phí như quần, áo, dụng cụ vệ sinh, giải trí, cắt tóc và các khoản khác…)
    Hình thức ở 
    Chung cư của chính phủ: từ 300-450 một học sinh một tháng( phòng máy lạnh) Thường những căn hộ chung cư có 2 đến 3 phòng, và học sinh thuê nguyên căn sau đó sống chung và chia tiền nhà theo đầu người hoặc theo phòng. Sự khác nhau giữa ký túc xá, căn hộ HDB và căn hộ cao cấp.

    Căn hộ cao cấp:S$ 500- S$1000/ tháng/ một học sinh
    HDBS$ 250( một phòng) – S$1000 (nguyên căn)
    Nhà riêng nguyên căn:S$ 1000 – S$ 4000/ tháng
    Ký túc xáS$ 140 – S$ 440/tháng ( tùy theo số lượng người ở chung phòng)
    Căn hộ  tư nhân( nguyên căn):S$ 3000 – S$ 6000/tháng
    Căn hộ  tư nhân( nguyên căn):S$ 30 – S$ 600/ người/ đêm
    HomestayKhoảng S$ 1000/tháng
    Để có thêm thông tin chi tiết về các trường uy tín, thủ tục nhập học và xin visa du học Singapore, bạn hãy liên hệ tới Văn phòng Du học VIP. Chúng tôi tư vấn và giúp bạn hoàn tất thủ tục du hoc Singapore miễn hoàn toàn phí dịch vụ.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     
    Liên kết: đồng hồ online - đồng hồ thời trang nữ - Shop dong ho - Bảng giá Seo - Bảng giá seo website - Dịch vụ seo web